Benelux + Europe : EP 21 – Füssen & Neuschwanstein

27 สิงหาคม 2557 (พุธ)
เนื่องจากเมื่อวานปาร์ตี้หนักไปหน่อย เช้านี้เลยตื่นกันสายเลย แต่ถึงจะตื่นสายแต่วันนี้พวกเราจัดเต็มกันแน่นอนค่ะ วันนี้เราจะพาทุกท่านไปผจญภัยกันที่เมืองที่สวยมากๆเมืองหนึ่ง เป็นที่ตั้งของปราสาทหลังใหญ่สวยงามกลางเขา เหมือนหลุดออกมาจากดิสนีย์เลยทีเดียว ถึงจะตื่นสาย
แต่แต่ แผนเดิมยังคงอยู่ วันนี้เราจะพาทุกคนนั่งรถไฟออกไปเมือง Fussen กันค่ะและไฮไลท์ของเราที่เมืองนี้ ปราสาท Neuschwanstein ไปค่ะไปชมกัน

Fussen คือเมืองที่ตั้งของปราสาทในฝันดิสนีย์ ตั้งตระหง่านอยู่กลางหุบเขา ที่ราวกับหลุดออกมาจากกาตูนร์เรื่องราพันเซลกันเลยทีเดียว ปราสาทนี้มีชื่อว่า
ปราสาท Neuschwanstein (นอยชวาสไตน์) วันนี้ก็เหมือนเดิมเช่นทุกครั้งค่ะเราจะนั่งรถไฟไปโดยใช้
Bayern Ticket เหมือนเดิม แต่ตั๋วใบนี้เพิ่งซื้อใหม่สำหรับวันนี้ ซื้อปุ้ปใช้ปั้ปซื้อปั้ปๆใช้ปุ้ปๆ

วิวระหว่างทางค่ะ ทุ่งหญ้ากว้าง น่าวิ่งเล่นมาก นึกถึงภาพวอลเปเปอร์ของ Window เลย นั่งรถไฟไปไม่นาน เหมือนจะออกไปทางซ้ายของมิวนิคเรื่อยๆ พวกเราก็นั่งๆนอนๆชมวิวกันเพลินๆ

นี่แค่ระหว่างทาง ชนบทยุโรปจริงๆ ค่ะ เป็นวิถีชีวิตที่ดูเรียบง่ายมาก อากาศดีทุ่งหญ้าโล่งๆ

นั่งชมวิวแปปเดียว เราก็มาถึงจุดหมายปลายทางกันแล้ว จากรถไฟเราลงสถานี Fussen นะ
จากนั้นก็ต่อรถบัสเข้าสู่ตีนเขา สาย 73 / 78 สีแดง จำสีไว้ดีๆ จะจอดรอรับเราอยู่ตรงนั้นเลย

เมื่อรถจอดที่ชาวบ้านเค้าลงแล้วก็ได้เวลาซื้อตั๋วสำหรับเข้าปราสาท
ทำการซื้อตั๋วเข้าปราสาทกันก่อนบริเวณทางเข้า ที่นี่เขาก็มีให้เลือกหลายแพ็คเกจนะ แล้วแต่เราเลือกซื้อเลย อยากดูกี่วัน อยากดูโซนได้ไหน สอบถามที่คนขายตั๋วได้เลย

จริงๆแล้ว โซนนี้ไม่ได้มีปราสาท Neuschwanstein อันเดียว มีอีกปราสาทคือ Hohenschwangau (โฮเฮนชวานเกา)
ปราสาทนี้ถือเป็นต้นกำเนิดปราสาทนอย คือมาก่อนนี่เอง อายุจะเก่าแก่กว่า แต่ก็เรียกได้ว่าสวยไล่ๆกันนั่นแหล่ะ อลังการงานสร้างอยู่ดี

ด้วยแพ็คเกจเราก็เลยซื้อ 2 ปราสาทเลย ดิสนีย์และสีเหลือง
ทั้งหมด 23 ยูโร (ถ้าปราสาทเดียว 12 ยูโร – เขาลดตั้ง 1 ยูโรหนิ)

ต่อคิวซื้อตั๋วเสร็จ ก็เดินไปขึ้นเขาไปเรื่อย เดินเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก ระยะทางไม่ไกลมาก วิวระหว่างทางสวยมากๆ
เริ่มต้นด้วยน้องเหลือง ชื่อเต็มจำยากคือ Hohenschwangau (โฮเฮนชวานเกา)

ปราสาทพวกนี้เป็นที่อยู่ของ K.Ludwig มาก่อน ครอบครัวที่อารมณ์ว่าก่อนที่จะเป็นคิงเยอรมัน
ด้านในก็เลยอลังการงานสร้างหน่อย มีหลายห้องจนงงไปหมดเลยว่า ห้องไหนอะไรยังไง เดินไปดูห้องคนนู้นทีคนนี้ที ตาลายยย แต่สวยงามทุกห้องจ้า

ในปราสาทก็จะมีไกด์พาเดินทีละโซน แยกๆ กันไป ก็เดินเอาเพลินๆค่ะ ห้องครัวสมัยก่อนงี้ ห้องเก็บของงี้ ห้องนั่งเล่นงี้ มีหุ่นขี้ผึ้งกับพร๊อพเก่าๆจัดแสดงให้ดูด้วยนะ

ตะก่อนวังนี้ชื่อ Neuschwanstein มาก่อน แต่พอของใหม่มาก็เลยถูกเปลี่ยนชื่อซะงั้น (อ้าว)
ดังนั้น ขอดื่มด่ำกับปราสาทนอยฯ ออริจินัลสักครู่ค่ะ ดื่มด่ำเสร็จแล้วก็ไปกันต่อเลย

จากนั้นเราก็ขึ้นรถบัสไปบนยอดเขากันหน่อย ระหว่างทางก็มีแวะทะเลสาบนู่นนี่สวยๆงามๆให้ชมไกลๆ
สวนแถวนี้มีที่ให้เดินเล่นเยอะค่ะ ถ้ามีเวลาก็เดินชิวได้ พวกเราขอเข้าปราสาทก่อนแล้วค่อยมาชิวนะ พอดีใจร้อน

นี่คือระหว่างทาง ตายตายตาย เหนื่อยมาก แต่วิวคือคุ้มสวยสุด

ในที่สุดเราก็มาถึงดิสนีย์แลนด์ เอ้ยย ปราสาท Neuschwanstein อันเป็นจุดหมายในวันนี้ของพวกเรา
ดินแดนในฝันของทุกคน และพวกเราก็ได้เวลาทำตามฝันนี้แล้ว เย้ ไปดื่มดำกันได้เลย

มองลงไป ปราสาทสีเหลืองคือที่เมื่อกี้เรามา เห็นไกลๆลิบๆ แต่ดูโดดเด่นเอาซะมากๆ

อีกสักภาพ กับมุมสูงของ Neuschwanstein

ด้านในปราสาทก็เหมือนปราสาทเหลืองค่ะ แบ่งห้องมากมาย แน่นอนว่าด้านในห้ามถ่ายภาพ
ปราสาทใหญ่ Neuschwanstein มากเลย แต่ละห้องในนั้นคือหลายสไตล์มาก ตั้งแต่ จีน แขก ตุรกี กรีก คืออะไรที่ฮิตช่วงนั้น
ที่นี่มีหมดหน่ะ

แต่อย่างน้อยปราสาทนี้ก็น้อยกว่าวังที่เมื่อวานไปมานะคะ น่ายินดีตรงนี้แหละ 555

โมเดลปราสาท Neuschwanstein แบบเต็มๆ

จากนั้นเราก็ถ่ายกับปราสาท Neuschwanstein ด้านนอกสักครู่ ฝนโปรยเลย

มาดูด้านนอกกันบ้างนะ

ได้เวลาเดินกลับไปลงรถบัส ระหว่างทางเป็นสะพานแขวนระหว่างเขา
มุมนี้แหละที่นักเดินทางทุกคนมาถ่ายภาพปราสาท Neuschwanstein ไกลๆ

มุมระดับตำนาน เรามาถึงแว้ววววววว การเดินทางอันยาวนาน ฮ่า Neuschwanstein สวยสุดๆ

เดินตากฝนแบบมีความสุข : )

มนุษย์เป็นสัตว์ที่ธรรมชาติสร้างขึ้น เราก็แค่กลับสู่ธรรมชาติเท่านั้นเอง
โชคดีที่แถวนั้นต้นไม้เยอะมากเลย Fussen นี่สวยจริงๆ

ความฝันเดินทางมาอีกจุดหนึ่งแล้ว…

พวกเราโบกมือลาจากปราสาท Neuschwanstein เสียที
ได้เวลานั่งรถบัส รถไฟออกจาก Fussen กลับมิวนิคกันแล้ว บอกลาด้วยมื้อเย็นอาหารไทยกันค่ะ ฮ่า

เราก็มาเดินเล่นในเมือง Fussen กันต่อ เมืองก็สวยดีค่ะ แต่เงียบหน่อยเพราะฝนเพิ่งตก

ค้นข้อมูลเมือง Füssen ต่อได้ที่

การเดินทางอันแสนยาวนาน มีเริ่มต้องมีจบ
เราแบกกระเป๋าออกจากบ้านมานานแค่ไหนแล้วนะ
ทุกคนเริ่มเหนื่อยกันแล้ว คงถึงคราวได้เวลากลับบ้านสักที

ตอนหน้า พบกับการเดินทางในมิวนิควันสุดท้าย
เป็นอย่างไร อาทิตย์หน้าพบกันค่ะ