เที่ยวสัตหีบ 2018 ชีวิตดี แล่นเรือใบ พายคายัค แวะพักบนเรือยอร์ช

เที่ยวสัตหีบ — ชีวิตคนเมืองแบบคูลๆ การเข้ายิมมันอาจจะเอาท์ไปแล้ว ลองหนีการใช้ชีวิตแบบเมืองๆ ไปชีวิตกับกิจกรรมกลางแจ้ง ด้วยการล่องเรือใบ พายคายัก แล้วไปแวะพักชิลๆบนเรือยอร์ชกัน ทริปนี้เราจะพาไปที่ ‘หาดดงตาล’ ในเขตฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพียงแค่ 2 ชม.นิดๆ จากกทม. เราก็ได้ลองทำกิจกรรมแบบคูลๆ ท่ามกลางทะเลสวยๆ ฟ้าใสๆ แบบนี้ บอกเลยเด็ดสุดๆ

เที่ยวชลบุรี 1 Day Trip ชิลล์ใกล้กรุงเทพ : https://go-graph.com/gograph-x-canon-chonburi/

เที่ยวสัตหีบ

OUTDOOR WITH GARNIER MEN POWERWHITE FIGHT SERUM

สปอยล์ก่อนเลยย ว่า ทริปนี้เรามา แล่นเรือใบ ล่องเรือยอร์ช บอกง่ายๆ ว่าชีวิตดีแบบคูลๆ ดังนั้นเราเชื่อว่า คนเมือง ดูแลตัวเองกันอยู่ละ แต่เราก็พกนี่มา Garnier Men PowerWhite การ์นิเย่เมนพาวเวอร์ไวท์  [Whitening Serum SPF30] บำรุง คือทั้งบำรุงด้วยเซรั่มและครีมกันแดด ทีเดียวครบชุด ฟื้นฟูผิวหมอง เที่ยวเยอะแค่ไหน ผิวคล้ำแค่ไหน การ์นิเย่เมนพาวเวอร์ไวท์ SPF30 ผิวใสใน 3 วัน หล่อถึงใจกันแน่นอน

เที่ยวสัตหีบเที่ยวสัตหีบ

เมื่อไปตากแดดกลับมาแล้ว ทีนี้ก็ได้เวลากลับมาบำรุงผิวกันหน่อย~

เที่ยวสัตหีบ

สำหรับสายท่องเที่ยวแบบเราๆ ถ้าเที่ยวแล้วออกแดด ลุยแค่ไหน แต่ยังอยากรักษาผิวด้วย ลอง การ์นิเย่เมนพาวเวอร์ไวท์ ได้เลย บำรุง + ครีมกันแดด SPF30 เลย เนื้อซึมเร็วไม่เหนียว เปลี่ยนผิวให้ใสภายใน 3 วัน มีทั้งแบบหัวปั๊มและซอง หาซื้อได้ที่ 7-11 หรือห้างสรรพสินค้าทุกสาขา เริ่มที่ 15 บาทเท่านั้น !!

#เปลี่ยนหน้าหมองให้หน้ามอง

OUTDOOR LIFE IS COMING!

เราอยู่ในยุคที่คนเมือง หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ค่ายิมที่แสนแพง คนก็เยอะไปหมด บรรยากาศก็ อุดอู้ น่าเบื่อหน่ายแบบนี้ แล้วทำไมไม่ลองออกไปเล่นกิจกรรมกลางแจ้งดูบ้างล่ะ เค้าบอกว่าการออกไปทำกิจกรรมข้างนอก ท่ามกลางธรรมชาติ สามารถช่วยลดความเครียดได้ดีเลย แถมเดี๋ยวนี้คนคูลๆ เค้าก็เริ่มออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้งกันแล้วทั้งนั้นนะจะบอกให้

เที่ยวสัตหีบ

ซึ่งทริปนี้เราออกเดินทางไปพร้อมกับ รถกระบะเชฟโรเลต โคโรลาโด ‘Chevrolet Colorado’ ซึ่งติดตั้งมาพร้อมกับอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระธูเล่ ‘Thule’ ซึ่งดูเข้ากันได้ดีตามแบบของเค้าล่ะ เหมาะกับการออกไปทำกิจกรรมสุดๆ ออกเดินทางไปตั้งแต่เช้า ซึ่งวันนี้ออกจะดูครึ้มๆ หน่อย แต่ก็ไม่กลัว จะไปซะอย่าง

SAILBOAT AND KAYAK

สายหน่อยเราก็เดินทางมาถึง เที่ยวสัตหีบ จะมีซักกี่คนที่รู้ว่า เราสามารถมาทำกิจกรรมคูลๆ อะไรแบบนี้ได้ในเขตฐานทัพเรือ นั่นแหละ เราทำได้ เรามาถึง หาดดงตาล เขตของกองเรือยุทธการ ฐานทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นอกจากจะมีชายหาดสวยๆ เห็นทิวแถวของต้นตาล ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ น้ำทะเลใสๆ สีฟ้าคราม และยังมองไปเห็นเรือทหารอยู่ไกลๆ เท่สุดๆ

เที่ยวสัตหีบ เที่ยวสัตหีบเที่ยวสัตหีบ

ทริปนี้มีกิจกรรมกลางแจ้งที่สามารถทำได้ไม่เหมือนใครที่ไหน โดยเป้าหมายของเราก็ คือ เรือยอร์ชที่จอดกลางทะเลนู้นนน จะไปไงล่ะ ว่ายไปเหรอ ? เปล่าเลย เราจะไปด้วย เรือใบ ใบ ใบบบบบบบบบ (ทำเสียงเอคโค่) นั่นแหละครับ เรามีเรือใบ และพี่ๆที่จะพาเราแล่นเรือใบไปยังจุดหมายของเรา

เที่ยวสัตหีบ เที่ยวสัตหีบ

วันนี้แดดไม่แรงมาก ทำให้ไม่ร้อนเท่าไร ลมเอื่อยๆ คลื่นลมสงบดี บรรยากาศแบบนี้แหละ พระเจ้า ที่เราต้องการ เรือใบแล่นไปอย่างช้าๆ ใช่ครับ คราวนี้เราไม่ต้องแล่นเอง มีพี่ๆที่พาเราไป เรามีหน้าที่นั่งไปอย่างเดียว ชิลปะล่ะ ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลมาก

แต่ด้วยเรือใบที่ต้องแล่นไปตามลม ทำให้เราก็ต้องใช้เวลาบ้างสักพัก แต่ไม่เป็นไรครับ ชิลล ลมเย็นๆ น้ำเย็นๆ จากการเอามือจุ่มน้ำทะเล เข้าตามสุภาษิต มือไม่พายฯ อะไรยังงั้น คูลสุดๆ ซึ่งก็ได้ทราบมาว่า ที่นี่จะแล่นเรือเองก็ได้ แต่ก็ต้องมาฝึกก่อน จะมีพี่ๆที่ชำนาญมาฝึกสอนให้เรา ได้ออกแรง ออกกำลังกายในทะเลสวยๆ ฟ้าใสๆ นี่แจ่มแมวมากอ่ะเนอะ แต่คราวนี้เอาไว้ก่อนแล้วกัน กำลังสบายเลย

CHILLAX on YACHT CLUB

แล้วความสุขก็ผ่านไป ไปเจอกับความสุขยิ่งกว่า ใช่แล้วครับ เรามาถึงเป้าหมายของเรา เรือยอร์ชชช ชชช (เอคโค่อีกที) เรือยอร์ชสีขาว บนทะเลสีฟ้าคราม นั่นแหล่ะครับ ขึ้นไปเล้ยยยย

เที่ยวสัตหีบ เที่ยวสัตหีบ

เที่ยวสัตหีบ

ขึ้นมาปุ๊บ ก็เจอกับไลน์อาหารมื้อเที่ยงของเรา มีอะไรบ้างนะ กุ้งงง หมึกกกก ข้าวผัดปูวว อีกทั้งยังมี ไก่ทอด หมูย่าง บาร์บีคิวอีก เต็มที่สุดๆเลย งั้นขอแวะทานเอาแรงก่อนแล้วกันนะ เที่ยวสัตหีบ

เที่ยวสัตหีบเที่ยวสัตหีบ

หนังท้องตึง หนังตาก็หย่อน เป็นคำจำกัดความได้ดีสำหรับตอนนี้ หลังจากที่เรือแล่นออกมาได้สักพักในช่วงที่เราทานอาหาร ทานเสร็จ เท้าก็พาเราเดินมายังด้านหน้าของเรือ ซึ่งมีกลุ่มของเหล่าผู้ร่วมทริปได้จับจองเอาไว้บ้างแล้ว แต่ก็ยังมีที่เหลือสำหรับเรา ตาข่ายขึงเอาไว้ให้ได้รู้สึกว่ากำลังอยู่เหนือน้ำทะเล หมอนใบใหญ่ รวมกับบรรยากาศของทะเล ใช่ นี่คือทะเล ลมพัดเย็นๆ ท้องทะเลสีฟ้าคราม ชายฝั่งที่ไกลออกไปเรื่อยๆ แดดเริ่มออก ใช่แล้วหล่ะ เราก็เลยทิ้งตัวลงนอน

แล่นเรือมาได้สักพัก เรือก็ทอดสมอลง เป็นเวลาของการเล่นน้ำทะเลแล้ว โดยที่สามารถ กระโดดน้ำจากเรือ ว่ายหรือดำน้ำ หรือแม้แต่การพายคายัก เค้าก็มีมาให้ ส่วนถ้าใครขี้เกียจ จะทานอาหารที่เค้ามาเติมให้เรื่อยๆ หรือนอนอาบแดดบนเรือก็ไม่ว่ากัน คูลทั้งนั้น

เสาร์อาทิตย์ นี้ ถ้าเพื่อนๆ อยากลองมาจัดประสบการณ์ดีๆ เราเชื่อว่าสัตหีบมีวิถีคนคูลให้แน่นอน ทริปนี้ขอขอบคุณ เชฟโรเลต ธูเล่ และ การ์นิเย่ร์ ที่พาเราออกไปสถานที่เจ๋งๆ ใกล้กรุงเทพที่เรานึกไม่ถึงมาก่อน 😀