Wulong อู่หลง โลเคชั่นถ่ายหนังดัง ธรรมชาติสุดอลังการ

Wulong อู่หลง บอกเลยว่า เราเคยเห็นสถานที่แห่งนี้แต่ในหนังทรานส์ฟอร์มเมอร์ส พอเดินทางมาเห็นกับตาตัวเองคือถึงกับช็อก !! เพราะมันสวยตะลึงมาก เราไปช่วงเดือนมิถุนายน ฝนตกปรอยๆ เขียวทั้งหุบเขา ได้บรรยากาศสุดๆ เหมือนหลุดมาอีกโลก ที่นี่มีชื่อไทยว่า อุทยานหลุมฟ้าสะพานสวรรค์ หรืออู่หลง (ซึ่งไม่เกี่ยวอะไรกับชา) บอกเลยว่าถ่ายรูปกันไม่หยุดแน่นอน

ไปอู่หลงจากฉงชิ่งแบบเช้าเย็นกลับ

เราไปกลับ Wulong อู่หลง จากฉงชิ่งแบบ One-Day Trip คือออกเช้ากลับเย็น ใครไม่ติดเรื่องเวลา เราว่าไปนอนแถวนั้นสักคืน จะได้ไม่เหนื่อยเกินไป และจะเก็บได้หลายที่มากกว่าเรา แต่ถ้าเวลาน้อยก็ตามแพลนเราได้เลย สบายมาก

Wulong อู่หลง

1. คร่าวๆ เราออกจากที่พักประมาณ 6.30 น. (ถ้าออกช้ากว่านี้คือจะรีบเที่ยว Wulong อู่หลง เกินไปไม่คุ้มแน่นอน) จุดเริ่มต้นคือสถานีรถไฟ Jiao Chang Kou ในเมืองฉงชิ่ง เปิดแอป Didi เราจิ้มไปลงสถานีรถไฟฟ้า Sigongli ก็ได้ อยู่ตรงข้ามกันเลย หรือใครนั่งรถไฟฟ้าไปให้ออกทางหมายเลข 4
  2. บอกพนักงานว่าไป Wulong (武隆) โชว์ภาษาจีนให้ดูเลย ราคาประมาณ 60 หยวน ใช้พาสปอร์ตในการซื้อนะ !! ปกติรถบัสจะจอดที่ท่ารถหมายเลข 6 เดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมง หลับยาวๆ
  3. พอมาถึงเมืองอู่หลง ให้ข้ามไปอีกฝั่ง จะเป็นสถานีรถบัสประจำเมือง ซื้อตั๋วไปอุทยานฯ ประมาณ 10 หยวน นั่งรถอีก 30-45 นาที รถจะไปจอดหน้าทางซื้อตั๋ว เป็นตึกทรงปิระมิด
  4. ช่วงมีนาคม-ตุลาคม 135 หยวน (675 บาท) / พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ 95 หยวน (475บาท) จากนั้นเดินไปขึ้นรถเข้าอุทยานฯ ต่อได้เลย
  5. โน้ตไว้เลยว่า !! สถานีรถบัสอู่หลง รถบัสรอบสุดท้ายกลับฉงชิ่งคือ 5 โมงเย็น แต่ถ้าไม่ทันจริงๆ เราไปถึงเกือบ 6 โมงแล้ว แถวๆ สถานีจะมีพวกดักคนมาช้า พาไปขึ้นอีกสถานีรถบัสนึง ราคาประมาณ 100 หยวน กลับฉงชิ่งได้เช่นกันจ้า

Wulong Karst National Geology Park

หากใครได้มาเที่ยวเมืองฉงชิ่ง แล้วไม่ได้แวะมาเห็นอู่หลง หรือ อุทยานหลุมฟ้าสะพานสวรรค์ ด้วยสายตาตัวเอง เราบอกเลยว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ผิดพลาดมากแน่ๆ เพราะมันสวยจริง ตื่นตาตื่นใจจริง เราจำฉากในทรานส์ฟอร์มเมอร์สที่มาสู้กันที่นี่ได้ แล้วแบบภาพตอนนั้นมันอนิเมทขึ้นมาในหัวทันทีเลย อินมาก

Wulong อู่หลงWulong อู่หลง

หลังจากซื้อตั๋วในอาคารเสร็จก็นั่งรถบัสของอุทยานมาลงตรงทางลงลิฟต์เลย ไม่ต้องกลัวหลง เพราะทุกคนมาลงตรงนี้หมดจ้า หลังจากนั้นก็ต่อคิวลงลิฟต์มาข้างล่างนี้เลย ทางเดินเป็นบันไดปูนขั้นๆ อย่างดี เดินได้สะดวกสบาย

Wulong อู่หลง

อีกหนึ่งเหตุผลที่สมควรมา Wulong อู่หลง เพราะว่าสถานที่แห่งนี้มันวิเศษจน UNESCO ให้เป็นมรดกโลกตั้งแต่ปี 2007 ก็สมควรได้แหละ เพราะว่าอันนี้มันเหมือนว่าแผ่นดินตรงกลางที่เราเห็นในภาพว่าเป็นทางเดิน มันคือการยุบตัวลงไป เกิดเป็นหุบขนาดใหญ่ แล้วกลายเป็นทางเดินธรรมชาติอย่างในปัจจุบัน

Wulong อู่หลง Wulong อู่หลง

และในที่สุดเราตามรอยหนังมาเห็นซีนนี้กับตาตัวเอง ลงลิฟต์มาจะยังไม่เห็นนะต้องเดินลงบันไดไปอีกนิดนึง ถึงจะเห็นช็อตนี้ ยืนถ่ายรูปวนไป บอกเลยว่าหน้าฝนสวยงามจริง มีหมอกหลอยนิดๆ ด้วย ฟินมาก

Wulong อู่หลงWulong อู่หลงWulong อู่หลง

อย่างที่เราเกริ่นไว้ว่าทริปนี้เดินทางแบบเช้าเย็นกลับ ซึ่งต้องทำเวลาหนักมาก อีกอย่างในตัวอุทยานฯ เองไม่มีอาหารขาย เราเลยพกชุด #CharnaChange ไปออกทริปด้วยเลย ใส่พวกขนมปังไปกินระหว่างทริปนี้คือดีงาม ตัวเซ็ตประกอบด้วย กล่องข้าว จากฟางข้าวสาลี ขวดน้ำ Flip Bottle และถุงเก็บอุณหภูมิที่เราถืออยุ่ในภาพเลย ซึ่งใจจริงวาดภาพไว้ไปนั่งกินท่ามกลางวิวอลังๆ เหมือนไปปิกนิก แต่ฝนตกหนักมาก เลยทำได้แค่ยืนกินใต้ต้นไม้ จะถ่ายมาก็เกรงใจ ฮ่าๆ !!

Wulong อู่หลง

ภายในอุทยานประกอบด้วย สะพานหิน limestone 3 จุด ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โดย 3 สะพานถูกตั้งชื่อตามชื่อมังกร Tianlong (天龙桥 – literally Sky Dragon) Qinglong (青龙桥 — literally Azure Dragon) และ Heilong (黑龙桥 – literally Black Dragon) และจุดในภาพที่เหมือนช่องเขาแหว่งๆ คือเขาบอกว่าเป็นเหมือนทรงดาบ ตอนแรกเราก็ไม่เก็ท แต่เห็นชาวจีนทำท่าแบบจับด้ามถ่ายรูปกันตรงจุดที่คนเยอะๆ ในภาพ ก็เลยพึ่งอ๋อตอนนั้นแหละ ต้องเดินเข้าไปใกล้ๆ ถึงจะเห็นภาพ

Wulong อู่หลง Wulong อู่หลง

ขาออกจากอุทยานฯ ก็คือจะต้องเดินไปออกอีกทาง จะผ่านพวกสะพานเลาะขอบน้ำตกสวยๆ ทางเดินธรรมชาติต่างๆ เพื่อมาขึ้นรถบัสออกไปอาคารที่เราซื้อตั๋วเข้ามา จริงๆ มันมีจุดอื่นให้ไปได้อีกเยอะ พวกระเบียงกระจก หรือว่าโซนอื่นๆ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมานอนแถวๆ อุทยาน เพื่อจะได้มีเวลาเที่ยวได้หลายๆ ที่ เก็บได้ครบๆ ตั๋วมีอายุ 2 วันนะ ใครมีเวลาพอ มานอนที่เมืองนี้เลยจ้า

Wulong อู่หลง

สรุปเลยว่าในหนังว่าสวยแล้วของจริงสวยงามกว่ามากหลายเท่า สถานที่ระกับ 5A ของจีนไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแบบนี้ สวยงามจนรู้ตัวอีกทีเมมกล้องเกือบเต็ม ถ่ายรูป เซลฟี่ ไอจีช็อตกันได้ไม่หยุด แต่การท่องเที่ยวแนวนี้ก็ต้องแคร์ธรรมชาติกันนิดนึง พกอะไรไปกินระหว่างทางต้องเก็บกลับออกไปด้วย หรือถ้าให้ดีคือเตรียมชุด CharnaChange ไป รับประกันว่า ช่วยลดพลาสติก เซฟโลกเราได้อีกเยอะจ้า

จริงๆ จีนยังมีที่สวยๆ ที่ฮิปๆ อีกเยอะ ไปอ่านต่อกันได้ที่นี่เลย