UNSEEN JAPAN – NIKKO KINUGAWA EP.3

มาต่อกันต่อค่ะ หลังจากที่เราย้ายเมืองจาก Nikko สู่เมืองออนเซ็น เที่ยว Kinugawa Onsen เมืองนี้มีที่เที่ยวอีกมากมายค่ะ

เช้าวันต่อมา เราก็ไปกันต่อที่ Edo wonderland

ได้ยินชื่อเสียงมานาน หน้าตาที่นี่ดูแบบธีมปาร์คมาก

แต่พอได้ลองเข้าไปแล้ว เฮ้ย ใช้ได้ๆ ดีงามอยากพาเพื่อนมา

ที่นี่จำลองเมืองยุคเอโดะเอาไว้ เอโดะก็คือ โตเกียวสมัยก่อนนี่แหละ

มีทั้งโซนตลาด โรงละคร ร้านอาหาร โซนวัง คุก มิวเซียม มีหมด

คือแค่มาถ่ายรูปฉากก็ฟินแล้ว

เริ่มจากเปลี่ยนชุด คอสเพลย์เป็นชินเซ็นกุมิกันก่อน

(คือ ผู้พิทักษ์สมัยนั้น FBI สมัยนี้ ยิ่งกว่าตำรวจ) เต๊ะท่าโชว์ดาบด้วยนะ

จากนั้นก็เดินเล่นกันในเมืองเลย

นักแสดงทุกคนก็อินบทจังเนอะ มีการซุบซิบด้วยว่าแบบ

ชินเซ็นกุมิ มาทำอะไรกันแถวนี้เยอะ มีนินจาโจร ตำรวจ ทุกคนก็เคารพเชียวนะ

(ไม่อยากจะคิดถ้าชั้นแต่งเป็นชาวบ้าน อิพวกนี้ก็เล่นอีกบทนึงนะ)

ในบ้านแต่ละหลังก็มีกิจกรรมให้ทำหมด แล้วแต่ว่าจะเจออะไร

อันนี้ลองทำเซ็มเบ้กินเอง ปิ้งเอง เอออร่อยดีชมตัวเอง

จากนั้นก็ดูละครนินจา ตบด้วย ยิงฉนู

คือเกิดมาก็เพิ่งเคยยิงธนูไง ไม่ง่ายนะ แคทนิสเอเวอร์ดีนคือเก่งมากไง เพิ่งรู้..

เดินเข้าสู่โซนวังกันต่อ มีคุก มีมิวเซียมให้ดู เพลินๆ

สรุป เราชอบที่นี่นะ Kinugawa onsen แบบไม่ขายของเลย คือถ้าขับรถมาเองอีกจะมา

แต่ที่นี่มีรถรับส่งจากสถานีรถไฟด้วยนะ อยู่ในนี้ได้ทั้งวันอะ

ดูเค้าตั้งใจสร้างมากจริงๆ ยังไม่ทันเบื่อเลย อ้าวต้องออกละ เซ็ง

ถ้าซื้อตั๋วกับโรงแรม Kinukawa onsen ที่เราพักเมื่อวาน มีส่วนลด 500 เยนอีกจ้ะ แค่นี้เรา ก็ เที่ยว Kinugawa

มาสค็อตของที่นี่ น้องแมว ดูไปดูมาน่ารักดีนะ

ที่ต่อไปที่เราไปทัวร์คือ Tobu World Square

พูดง่ายๆ คือเมืองจำลองของโทบุเค้า ที่จำลองสิ่งเจ๋งๆทั่วโลกมา 102 ที่

ของจริงไม่ง่อยนะ ตั้งใจทำมาก เพราะหุ่น คนตุ๊กตาพวกนี้แบบ ปั้นทีละตัว ไม่ซ้ำกันเลย

ตอนแรกนึกว่าที่นี่ก็สถานที่เที่ยวแมสๆ ทั่วไป

เรามาลองดูมุมมองจากกล้อง Go-Pro กัน

ที่นี่คือเหมาะแก่การเล่นกล้องแบบนี้มาก

ถ้าใส่การ์ดเข้าไปที่บางที่ เราจะได้เห็นตุ๊กตาเคลื่อนไหวด้วย

ความเจ๋งคือ กว่า 140,000 ตัว มันไม่เหมือนกันนี่แหละ

ถ้าเป็นเรา เราคงแอบทำตัวเองเอาไปอยู่ในซักที่ตัวนึง แอบๆ 55

ถ้าใครผ่านมาเส้นทางนี้ อยากให้ไปลองทั้งสองที่เลย

ใกล้ๆกัน แต่แบบดีงามทั้งคู่ ไม่ได้รู้สึกเสียดายเวลาแต่อย่างใด

เข้ามาโซนช็อปปิ้งกันบ้าง โซนนี้ก็ขายความเป็น Tobu ล้วนๆ

ของที่ระลึกรถไฟ Spacia ที่เรานั่งกันมา น่าร็อคอะ

ขับรถมาเรื่อยๆ มาถึงหุบเขาโอรินเคียว

ที่นี่คือ อันซีนมากค่ะ ไม่รู้จักเลย คนไม่มีเลย แต่วิวแบบงาม ลมแรงตีจนหน้าชาอะ

ได้เวลากลับโตเกียวกันค่ะ เอารถเช่าไปคืน

ขามาเราลงที่สถานี Tobu Nikko แต่ขากลับเรากลับจากสถานี  Kinugawa Onsen

สิ่งที่น่ารักของสถานีนี้คือ มีที่แช่เท้าด้านหน้า

ใครยังติดใจออนเซ็นอยู่ก็มาลองกันได้ อย่าลืมทิชชู่หรือผ้าเช็ดตัวเอาไว้เช็ดเท้าเหมือนเดิม

กดมือถือได้ตลอดเวลา เดี๋ยวนี้มี wifi pocket ไง สบายยย

เดินแถวสถานีรถไฟก็มีร้านขายของที่ระลึกอยู่ตรึมนะ

ของฝากโอกาสสุดท้าย 5555

เรานั่งรถไฟตรงยาวกลับ Asakusa,Tokyo กันเลยค่ะ

ขบวน Spacia เหมือนเดิม แต่รอบนี้เป็นสีฟ้า มันมีทั้งหมด 3 สี ฟ้าส้มเขียว

เราได้นั่งแค่ 2 สีเอง ต้องกลับไปอีกรอบนะ 5555

ขากลับก็หลับสนิทไร้รอยต่อเหมือนเดิมค่ะ

สักพักถึงโตเกียว รอบนี้พักโรงแรมในเครือโทบุ

โรงแรมชื่อ Tobu levant hotel

จากการเดินชมโรงแรม ก็เดาว่าหรูพอตัว เป็นโรงแรมหรูที่เห็นวิว Skytree ได้ดีงามสุด

พาดู Lobby โรงแรมก่อน มีร้านค้า official ขายของเกี่ยวกะสกายทรีด้วย

(นี่เหมาะกับพวกบ้าคลั่งสกายทรีมากเลยนะ มีทุกสิ่งจริงๆ)

ถ้ามา เที่ยว Kinugawa ไฮไลท์ของที่นี่คือ ร้านอาหารบนชั้น 24 ชั้นสูงสุดของโรงแรมค่ะ

ชื่อ Ren – Skytree View Restaurant & Bar

จุดขายของที่นี่ก็คือ ร้านอาหารและบาร์บนตึกสูงพร้อมชมวิวสกายทรีได้ชัดที่สุด ใกล้ที่สุดด้วยค่ะ

พูดง่ายๆคือร้านไฮโซ (แต่ระดับคนญี่ปุ่นก็ราคาปกตินะคะ ทุกคนมีรายได้เฉลี่ยพอๆกัน)

แต่กับพวกเราที่กินข้าวปั้นและราเม็งเป็นกิจวัตรนี่ ไฮโซจ่าาาาาาา

ได้เวลารีมิกซ์อาหารสุดไฮโซกันชุดใหญ่

เริ่มจากอาหารเซทก่อน ที่เราคุ้นชินจากพวกเรียวกัง โรงแรมที่ผ่านมาในทริป

อารมณ์กินเล็กๆน้อยๆ ไปเรื่อยๆ แบบนี้เรียกว่า ไคเซกิ

จัดไปให้สาสม #กินหนักมาก เมนูนี้ 10,000 เยน !!

นับเป็นบุญของชีวิตค่ะ แบ่งๆกันกินนะหนูๆ

เซทต่อมา เมื่อกี้ว่าไฮโซแล้ว อันนี้ไฮโซหนักกว่า เซทชาบู

เนื้อจากจังหวัดโทยาม่า ระดับ A4 (คือดีงามสูงสุดคือ A5)

ต้มกันเข้าไป อร่อยไหม กระดาษ A4

กินเข้าไปที ละลายไป ลืมมมมม

ดูให้อิจฉาเล่น หมั่นไส้ไปเหอะ พวกเราก็แบ่งๆกันกิน

ชีวิตก็เพิ่งเคยได้กินนี่แหละจ่าาา

จบอย่างสวยๆ ด้วย cocktail สุดเก๋

สีฟ้าคือ Iki ส่วนสีม่วงคือ miyabi ทั้งสองแก้วนี้อินสไปร์มาจาก skytree (คือทุกอย่างคือ skytree ค่ะ)

ต่อด้วย tokyo skytree cocktail อันนี้ชอบนะ กินง่ายดี

ความน่ารักคือ พวกร้านบาร์แถบแม่น้ำซุมิดะนี้ จะทำ cocktail สูตรเดียวกันหมด

ดังนั้นไปร้านไหนก็ได้สูตรเดียวกัน แผนนี้เวิกมาก ร่วมมือร่วมใจกันสุดๆ

Santamour อันนี้ช็อคโกแลตหน่อย หวานๆ กินเพลิน เป็นเมนูพิเศษหมดสิ้นเดือนมีนา

ฟินๆกับหลายสิ่งในโรงแรม Kinugawa onsen ไปแล้ว กลับมาดู Lobby กันต่อ

ทำไมเราต้องมาพักแถวนี้ ?

จริงๆถ้าคนแบ็คแพ็ค หรือ เดินทางมาจะไปพักย่านในเมืองกัน

แต่ถ้าเรามาลองพักย่านนี้ ข้ามแม่น้ำ ซุมิดะ มา ย่านนี้เรียกว่า Kinshicho

คินชิโจ (Kinshicho) เป็นย่านดนตรี มีจัดเทศกาล Jazz มีไวทยากรณ์มาคุมวง

คือถ้าชอบดนตรี สนใจ อยากให้ลองมาพักย่านนี้ดูค่ะ แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครดี

ส่วนโรงแรม ก็เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟ JR ลากกระเป๋าไปได้

หรือจะนั่งรถรับส่ง เขาก็ไปรับจากสนามบิน แถมรถที่รับส่งจาก Tokyo Station – Tokyo Skytree

แวะจอดหน้าโรงแรมนี้ด้วย การเดินทางสะดวกดีค่ะ (โอเค เชื่อละว่าเน้น skytree จริงๆ)

สุดท้ายรีวิวประสบการณ์ใหม่และไฮโซจนตกใจกับ Kinugawa onsen ก็จบลงเท่านี้

ขอบคุณ เครือ Tobu จริงๆ ที่เชิญพวกเราไป ได้เจออะไรแปลกใหม่เยอะมาก

เหมือนได้สัมผัสความเป็นญี่ปุ่นที่มากกว่าเดิม รู้จักอะไรใหม่ๆไปด้วยกัน

และค้นพบว่า แทบทุกมุมของญี่ปุ่นมีอะไรให้ค้นหาอีกเยอะมาก

ช่วงสุดท้ายของตอนพบกับ !!

ฝากประกาศจากทางโทบุจ้า

เนื่องในโอกาสครบ 400 ปี แห่งการเสียชีวิตของ โทคุกาวะ อิเอะยะสึ ในปีนี้
ที่ศาลเจ้านิกโกโทชูจะมีการจัดงานเทศกาลที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย ทางการรถไฟโทบุจึงอยากจะเชิญชวนให้ไปเที่ยวที่นิกโก
และพิเศษสำหรับคนที่ซื้อ Tobu Railway pass สามารถไปแลกรับของที่ระลึกฟรีอันประกอบไปด้วย โอริกามิ สมุดโน๊ต สติ๊กเกอร์
เพียงแค่เอา Tobu Railway pass ไปแสดงให้เจ้าหน้าที่ดูพร้อมกับบอกว่าอ่านรีวิวมาจากทาง Go! Graph ก็ได้รับของที่ระลึกไปเลย

ตั้งแต่ 13 เมษา สงกรานต์เป็นต้นไปนะคะ : )

แลกของที่ระลึกได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมคะ
สำหรับสถานที่แลกรับของที่ระลึกมี 2 ที่นะคะ
☆ TOBU SIGHTSEEING SERVICE CENTER ( in Tobu Railway Asakusa Station )
☆ TOBU GROUP TOURIST PLAZA

สถานที่แลกของที่ระลึก : http://www.tobu.co.jp/foreign/contact.html
สถานที่ท่องเที่ยวในนิกโก : http://www.nikko-japan.org/
งานเทศกาลของศาลเจ้านิกโกโทชู : http://www.toshogu.jp/english/

unnamed

ช่วงสุดท้าย ในที่สุดรีวิวสั้นๆ กับ เที่ยว Kinugawa Onsen ในซีรี่ย์ส UNSEEN JAPAN ของเราก็จบลงแล้ว คิดว่ารีวิวนี้จะทำให้คนอ่านอยากไปมากขึ้นนะคะ : )